พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ (Missions)

1. พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ทักษะ สมรรถนะ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์อย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
2. น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการจัดการศึกษา ส่งเสริมให้ผู้เรียนดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีองค์ความรู้ มีทักษะและสมรรถนะเพื่อพัฒนาความคิด ความรู้ ความสามารถ และก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก นำองค์กรสู่คุณภาพ
4. มุ่งบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ สร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนสถานศึกษา สร้างโอกาสทางการศึกษา สู่คุณภาพของผู้เรียน
5. พัฒนาสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพ สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้และมีความปลอดภัย
 

กลยุทธ์ (Strategies)

กลยุทธ์ที่ 1 : พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานทางการศึกษาสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
กลยุทธ์ที่ 2 : ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อย่างมีคุณภาพ
กลยุทธ์ที่ 3 : ส่งเสริมการบริหารจัดการด้วยวิถีใหม่ วิถีคุณภาพ และมีความปลอดภัยใน สถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 4 : พัฒนาครูและบุคลากรให้มีองค์ความรู้ มีทักษะและสมรรถนะเพื่อพัฒนาความคิด ความรู้
                     ความสามารถ ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก นำองค์กรสู่คุณภาพ
กลยุทธ์ที่ 5 : พัฒนาระบบภาคีเครือข่ายและทรัพยากรทางการศึกษา เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วม
                     การส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 6 : พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้มีความทันสมัย พัฒนาสื่อการเรียนรู้ และแหล่งเรียนรู้ทั้งภายใน
                     และภายนอกสถานศึกษา
 

เป้าประสงค์ (Goals)
1. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ ทักษะ สมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์อย่างมี คุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
2. ผู้เรียนยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมบนพื้นฐานความเป็นไทย มีคุณธรรม มีภูมิรู้ ภูมิคุ้มกันปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ รู้จักหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ที่ส่งผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่น
3. ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการส่งเสริมพัฒนาให้มีความรอบรู้ทางวิชาชีพ มีชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพ เพื่อพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพและนำองค์กรสู่คุณภาพ
4. สถานศึกษามีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและทันสมัยตามหลักธรรมาภิบาล สนับสนุนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน มีการกำหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ นโยบายที่ชัดเจน มีระบบจัดการคุณภาพการศึกษาสู่คุณภาพของผู้เรียน
5. โรงเรียนมีสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพ สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้และมีความปลอดภัย